Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá lên thép nhập khẩu từ nhiều nước

Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá lên thép nhập khẩu từ nhiều nước

Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá lên một số sản phẩm thép không gỉ nhập khẩu từ EU, Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia…

Hãng tin Reuters dẫn một tuyên bố của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, thuế chống bán phá giá với thuế suất 18,1-103,1% sẽ được áp lên phôi thép không gỉ và tấm thép không gỉ cán nóng từ các công ty trong EU và 3 nước châu Á nói trên. Thuế này sẽ có hiệu lực từ ngày 23/7.

Quyết định này được Bắc Kinh đưa ra sau một cuộc điều tra chống bán phá giá vào năm ngoái dựa trên đơn khiếu nại của công ty thép quốc doanh sản xuất thép không gỉ Shanxi Taigang.

“Cơ quan điều tra đã ra quyết định cuối cùng rằng có hoạt động bán phá giá ở những sản phẩm bị điều tra, và việc này gây thiệt hại lớn đối với ngành công nghiệp thép của Trung Quốc”, Bộ Thương mại nước này nói trong tuyên bố.

Phôi thép không gỉ và tấm thép không gỉ cán nóng chủ yếu được dùng làm nguyên liệu thô để sản xuất các sản phẩm thép không gỉ cán nguội, hoặc dùng trong công nghiệp đóng tàu, làm container chứa hàng, đường ray, trong lĩnh vực phát điện và một số ngành khác.

Trung Quốc là nước sản xuất thép không gỉ lớn nhất thế giới. Năm 2018, nước này cho ra lò 26,71 triệu tấn thép không gỉ, tăng 2,4% so với năm 2017 – theo số liệu của Hiệp hội Thép không gỉ Trung Quốc.

Cũng trong năm ngoái, Trung Quốc nhập khẩu 1,85 triệu tấn sản phẩm thép không gỉ, tăng 53,7% so với 2017.

Theo Thăng Điệp

Vneconomy